Kienthuccuocsong: 20 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BƯỚC SANG TUỔI 20

Monday, November 25, 2013

20 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BƯỚC SANG TUỔI 20

Freely Hứng | ngày 25/11/2013 - 06:11 PM | Đăng bởi: T.C
Khi ở tuổi 20 người ta thường thấy mọi việc đều dễ dàng nhưng có vẻ đang trôi qua rất nhanh. Nếu không sống chậm lại và nhìn xung quanh xem mình đang ở đâu thì sau này hậu quả sẽ rất tai hại. Dưới đây là một số điều bạn không nên phạm phải khi còn thanh niên.
1. Đừng quá quan tâm xem người khác đánh giá mình thế nào
 

 
Không có gì là sai khi bạn muốn người khác đánh giá cao bản thân sau từng ấy thời gian cố gắng làm việc. Nhưng chỉ cần thỉnh thoảng được sếp vỗ lưng động viên là quá đủ, bạn không nên lúc nào cũng băn khoăn mình có được đánh giá cao hay không, hoặc nếu không thì phải đưa ra hàng đống lí do để họ phải suy nghĩ lại.

2. Hãy sống có lòng biết ơn
 
Vô ơn cũng chính là sự ích kỷ. Đương nhiên chẳng có ai tự nhận mình là người ích kỷ, chỉ đơn giản là bạn luôn bỏ qua mọi thiện chí từ người khác. Hãy bỏ thời gian để nhìn nhận những người đã góp phần mang lại hạnh phúc cho cuộc đời mình.

3. Đừng tự so sánh bản thân với người khác
 
Có hai mặt của một vấn đề. Một mặt, so sánh như vậy giúp bạn có động lực thay đổi bản thân trước những thành công của người khác. Mặt khác, thật chẳng hay ho gì nếu bạn suốt ngày ghen tỵ và ghen tỵ. Tuổi 20 là lúc bạn học cách tự hài lòng với bản thân và chấp nhận những hạn chế, phải đặt sự nhỏ mọn qua một bên.

4. Đừng cho phép bản thân lười biếng
 

 

Nếu bạn thực sự muốn chấm dứt tình trạng lười biếng và làm việc nhiều hơn, hãy loại bỏ những tác nhân gây lười ra khỏi cách sống của mình. Thế hệ chúng ta rất may mắn, được hưởng sự phát triển của công nghệ cao và những trò giải trí vô tận. Thế nhưng chúng ta lại càng ngày càng lười biếng đi trước những thứ đáng ra phải kích thích sự năng động.

5. Tránh liên tục bận bịu
 
Đôi khi bận bịu liên tục cũng chính là lười biếng. Thay vì làm việc, cống hiến, sáng tạo, bạn lại gò mình vào những nhiệm vụ nhỏ nhặt, không đáng làm. Những thứ đó làm bạn phân tâm, thay vì đi từ A đến B, bạn lại lòng vòng và tốn nhiều thời gian. Hãy dành thời gian quý báu cho những gì cần thiết thôi.

6. Đừng sống giả tạo
 
Hãy sống là chính mình, đừng tự tạo một bộ mặt giả tạo với người khác thông qua những hình ảnh Facebook và Twitter.

7. Dừng việc suốt ngày đổ lỗi cho người khác
 

 
Đã là thanh niên rồi, không còn là còn trẻ con nữa, thế nên bạn cần chịu trách nhiệm với lỗi lầm hay thất bại của mình. Đừng bắt người khác phải gánh chịu hộ những gì bạn gây ra. Cuộc đời bạn sẽ ra sao, không phải dựa hoàn toàn vào những gì bạn làm, mà còn tùy theo thái độ của bạn nữa.
 
8. Hãy tận dụng những cơ hội
 

Đừng để cuộc đời bạn trôi qua đều đều và tẻ nhạt. Hãy bắt đầu những cuộc phiêu lưu thôi vì nó sẽ không cho bạn cơ hội lần thứ hai đâu. Đi phỏng vấn một công việc bạn luôn ao ước, đi tới một nơi bạn ao ước được đi. Nếu không nắm bắt thì cơ hội sẽ bỏ bạn mà đi trong chớp mắt.

9. Đừng nghĩ mình là bất khả chiến bại
 
Hãy chăm sóc bản thân mình hơn một chút, đừng lao đầu vào nguy hiểm và đi bác sỹ mỗi khi cần thiết. Đừng bắt người khác phải lo lắng cho một “đứa trẻ to xác” là bạn nữa.

10. Đừng dựa dẫm vào bố mẹ quá nhiều
 

 
Điều này nói thì dễ làm thì khó. Tuy nhiên nếu vượt qua được những khó khăn sóng gió phải trải qua khi tự lập, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ đến mức nào.

11. Tập cách lắng nghe quan điểm của người khác
 

Khi một ai đó nêu ý kiến quan điểm khác với bạn đừng làm mọi cách để chứng tỏ là họ sai còn mình đúng. Hãy chấp nhận rằng trong cuộc đời này còn rất nhiều người thông minh hơn bạn và lấy điều đó làm động lực phát triển. Cãi bướng sẽ không giúp bạn thắng trong các cuộc tranh luận được đâu.
 
12. Đừng coi công việc là nghĩa vụ
 
Rất nhiều người đi làm chỉ để kiếm tiền, thăng tiến và có địa vị. Vì thế họ hay bị shock khi không được tăng lương, thăng chức hay thậm chí bị đuổi việc. Đừng chỉ làm việc vì nó là nghĩa vụ. Khi đó bạn sẽ không thể làm việc hết công suất và nhà tuyển dụng sẽ không thấy hết được năng lực của bạn.

13. Đừng để sự sợ hãi và do dự ảnh hưởng đến bạn
 
Sự sợ hãi chính là một cánh cửa. Bạn sẽ phải chọn hoặc mở cửa đi xuyên qua nó hoặc tránh xa nó càng xa càng tốt. Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn không làm bây giờ thì sau này càng khó để đối diện với nỗi sợ hơn. Vì thế đừng chần chừ, đừng để sau này phải hối tiếc.

14. Không quá tiết kiệm
 

 

Lối sống tiết kiệm là tốt, nhưng nếu ki cóp quá lại không nên. Bạn vẫn nên chiều bản thân bằng cách mua sắm những thứ mình thích, tất nhiên là phải hợp lý. Lâu lâu có thể mua quần áo đẹp, hoặc mua nhiều đồ ăn nếu nó tốt cho sức khỏe. Tiết kiệm tiền chỉ đơn giản là để đầu tư cho những thứ làm bạn hạnh phúc mà thôi.

15. Ngừng mơ mộng quá nhiều
 
Đúng là bạn nên có những ước mơ và hoài bão, nhưng thời gian có giới hạn không cho phép bạn suy nghĩ về nó cả ngày. Hãy sống cho hiện tại trước đã, đạt được những mục tiêu được vạch sẵn trước mắt đã.  Chính những điều đó mới giúp bạn thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.

16. Đừng mong cuộc đời phải công bằng
 
Những chuyện xấu xảy ra, có người hiểu nhầm bạn. Những lúc ấy thay vì tự trách mình, trách đời sao lại không công bằng, sao bạn không gạt qua một bên và tự an ủi: “mình không hoàn hảo, đời cũng vậy thôi.”

17. Hay tập quen với những thay đổi

Thời thanh niên là một quãng thời gian đầy biến động trong cuộc đời. Bỏ qua quá khứ và thích ứng với những thay đổi không thể tránh được là việc nên làm. Hãy bắt đầu ghi nhớ và đánh dấu lại những gì đáng nhớ xảy đến với bạn.

18. Không cho phép bản thân quá thoải mái

Con đường phía trước còn rất dài, đừng nên coi thường vội.

19. Đừng phí phạm cuộc đời mình vì người khác

Đã đến lúc bạn cần chịu trách nhiệm cho bản thân và những người đang sống dựa vào bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần đưa ra những quyết định của riêng mình. Nếu cứ để người khác quyết định dùm thì đồng nghĩa với việc bạn không có quyền sở hữu những gì bạn có được sau này.

20. Đừng mãi mãi là người theo sau
20 điều cần tránh khi bước sang tuổi 20
Làm cố vấn và luôn được người khác tìm tới để hỏi ý kiến không có gì là sai, nhưng đã đến lúc bạn thử làm lãnh đạo. Cái bạn cần làm là khiến cho người khác nể phục và coi trọng những quan điểm và quyết định của mình. Nếu trải qua những thử thách của tuổi trẻ và bạn có thể thể hiện tài lãnh đạo của mình thì bạn sẽ không hối hận.

ST

No comments:

Post a Comment